Dựa vào thông tin mới nhất từ tổng cục du lịch Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đã chào đón gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái – năm 2018), khách du lịch nội địa đạt gần 45,5 triệu lượt. Con số này minh chứng rằng ngành du lịch Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Song song đó, với đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050″ của Thủ tướng chính phủ, và mục tiêu đạt 11-12 triệu khách quốc tế; 45–48 triệu khách nội địa trong năm 2020 (Theo tổng cục du lịch việt nam), ngành du lịch Việt Nam đã và đang là lĩnh vực sáng giá để đầu tư hiện nay và trong tương lai.
Nắm bắt được xu hướng phát triển trên, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Tổng công ty Việt Nguyên (VNG) thống nhất chủ trương tập trung đầu tư vốn và xây dựng một đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, chú trọng đẩy mạnh vào khai thác các vùng du lịch trọng điểm trong nước và các vùng du lịch ven biển.

Ông Nguyễn Anh Tuấn Chủ Tịch HĐTV VIETNGUYENGROUP cho rằng: Với giá trị văn hóa cốt lõi của VNG là “Đoàn kết, chính trực, chuyên nghiệp, đạo đức, hiệu quả” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, cộng với tinh thần quyết tâm của toàn thể đội ngũ nhân viên VNG sẽ giúp VNG phát triển bền vững, trở thành một tập đoàn có một vị trí vững chắc trong hoạt động du lịch vào một ngày không xa.